Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm hơn đến sức khỏe và chế độ dinh dưỡng. Theo khảo sát, có tới 85% người dân đang cố gắng cải thiện chế độ ăn uống hằng ngày của mình, cho thấy nhu cầu chuyển dịch sang lối sống lành mạnh không còn là xu hướng ngắn hạn mà đã trở thành thói quen bền vững.
source: survey of 1233 interviews in Hanoi, HCMC, Danang, CanTho by Cimingo
Trong đó, 66% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ ưu tiên chọn trái cây hữu cơ và sẵn sàng trả cao hơn khoảng 10% để có được sản phẩm an toàn, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Đây là tín hiệu quan trọng cho thấy phân khúc nông sản sạch, nông sản hữu cơ đang có cơ hội tăng trưởng mạnh.
Không chỉ quan tâm đến nguồn gốc, tần suất mua trái cây ở Việt Nam cũng rất cao, diễn ra hằng ngày. Trái cây đã trở thành phần không thể thiếu trong bữa ăn và sinh hoạt thường nhật, từ chợ truyền thống cho đến các kênh bán lẻ hiện đại.
Đáng chú ý, 47% người áp dụng chế độ ăn kiêng cho biết họ tăng đáng kể lượng trái cây và rau củ trong thực đơn mỗi ngày. Điều này không chỉ phản ánh nhu cầu về số lượng, mà còn mở ra tiềm năng phát triển các sản phẩm chế biến, đóng gói tiện lợi, đáp ứng người tiêu dùng chú trọng đến sức khỏe và vóc dáng.
Những con số trên cho thấy bức tranh tiêu dùng tại Việt Nam đang thay đổi rõ rệt: người dân sẵn sàng chi trả cho sản phẩm chất lượng, quan tâm đến tiêu chuẩn an toàn, và duy trì thói quen tiêu thụ trái cây, rau củ hằng ngày. Đây chính là cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm sạch và ngành bán lẻ.
Nguồn: Tổng hợp
Việc phát triển ngành sản xuất trái cây theo hướng cạnh tranh và bền vững được xem là giải pháp giúp các hộ nông dân, cộng đồng và kinh tế...
Việt Nam đang nổi lên như một điểm sáng mới của ngành sản xuất và tiêu thụ trái cây tại Đông Nam Á. Với dân số hơn 100 triệu người...
Mỗi nền tảng mạng xã hội đều mang lại lợi thế riêng cho việc quảng bá nông sản Việt. TikTok thu hút Gen Z với video ngắn, thử thách sáng tạo và khả năng lan tỏa nhanh. Facebook và Zalo có lượng người dùng lớn, phù hợp để xây dựng cộng đồng, chăm sóc khách hàng và chia sẻ công thức nấu ăn...